• Cho mình hỏi Freetuts sử dụng ngôn ngữ nào và dùng HOSTING/VPS ở đâu?

Cho mình hỏi Freetuts sử dụng ngôn ngữ nào và dùng HOSTING/VPS ở đâu?

Chào bạn,
Freetuts là một blog được xây dựng cũng hơn 2 năm rồi, chính xác là gàn 3 năm. Trong thời gian qua mình đầu tư khá nhiều thời gian vào các bài viết, hôm nay nhận được câu hỏi của bạn mình rất vui.
Cũng có một số bạn hỏi website mình làm từ ngôn ngữ gì? sử dụng CMS nào? hay sử dụng Framework nào? Vậy sẵn câu hỏi của bạn thì mình trả lời tổng thể luôn nhé.

1. Freetuts.net sử dụng ngôn ngữ nào?

Bài viết được đăng tại freetuts.net
Nếu ai theo dõi mình thì sẽ biết công việc chính của mình là lập trình web và sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP, mình sử dụng Codeigniter Framework để xây dựng trên blog này. Nếu bạn thắc mắc tại sao mình lại chọn Codeigniter thì mình xin trả lời lý do  là trước đây mình sử dụng Codeigniter để làm dự án, vì vậy mình sử dụng luôn đó để code nhanh hơn, và cứ thế tồn tại cho tới bây giờ.
Mình từng có ý định chuyển sang sử dụng NodeJS, tuy nhiên mình thấy đó là điều không cần thiết bởi đây là một blog nhỏ, không cần sử dụng dao to búa lớn làm gì. Thứ hai nữa nếu sử dụng PHP thì có thể sử dụng mọi gói HOSTING căn bản, không rườm rà như NodeJS.
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu PHP thì có thể xem qua series PHP căn bản nhé.

2. Freetuts.net sử dụng HOSTING/VPS ở đâu?

Hiện nay tại Việt Nam có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ HOSTING/VPS chất lượng như:
  • AZDIGI
  • VHOST
  • TECHHOST
  • ...
Mình đã từng sử dụng tại TECHHOST và VHOST, nói chung chất lượng hai nơi này khá ok  đấy bạn.
Quay lại câu hỏi, hiện nay freetuts.net đang sử dụng dịch vụ tại TECHHOST, mình đang sử dụng gói VPS-SSD2:
Gói này mình sử dụng nói chung cũng hơi dư thừa, chỉ cần gói 120k/tháng là đủ rồi, nhưng do mình muốn blog hoạt động tốt hơn nên sử dụng gói 2.
Bạn có thể xem bảng giá Hosting hoặc Bảng giá VPS để dễ theo dõi hơn.
Hy vọng đã giải đáp được câu hỏi của bạn!