• Tự học lập trình và việc làm của một sinh viên ngành Y

Tự học lập trình và việc làm của một sinh viên ngành Y

Chào bạn, trước đây cũng có rất nhiều bạn liên hệ và tâm sự với mình về hoàn cảnh và đam mê của họ với nghề lập trình này, bây giờ họ đã có thể tự làm ra tiền với chính đam mê của họ, và đương nhiên để làm được như vậy không hề đơn giản.
Hiện tại bạn đang là sinh viên năm 3 của ngành Y nên có thể nói bạn mới hoàn thành 1/2 chặng đường mà thôi, mình biết sinh viên ngành Y cũng khá bận rộn nghiên cứu tài liệu nên một ngày bạn chỉ rãnh 1, 2 tiếng là điều dễ hiểu. Con đường để trở thành một lập trình viên cũng chông gai lắm, bạn phải đầu tư thời gian và tập trung trung cao độ trong khoảng thời gian dài thì mới có thể thành công được, vì vậy với số thời gian rãnh 1, 2h một ngày thì mình thấy nó khá là ít, số thời gian đó đủ để bạn mở một Editor, đọc một tutorial mà thôi.
Theo mình bây giờ bạn vẫn nên học theo đúng chuyên ngành của bạn, bên cạnh đó vẫn sống với đam mê của bạn đó là tìm hiểu về lập trình web. Tuy nhiên bạn không nên tìm hiểu quá sâu về ngôn ngữ PHP mà hãy tìm hiểu về Frontend, mình thấy nó phù hợp với hoàn cảnh của bạn hiện tại.
Đó là vài lời góp ý của mình, người quyết định vẫn là bạn. Chúc bạn thành công nhé.